Dựa trên câu chuyện theo dấu chân Đại đội Able quần nhau với Quân đoàn 7 Đức quốc xã. Đây là trận đánh khốc liệt nhất trong đợt phản công của Liên quân Anh – Pháp đổ bộ lên bờ biển Normandy (Pháp) trong Chiến tranh thế giới 2.
Trong chế độ chơi đơn, người chơi tham gia chiến dịch được cơ cấu thành 15 nhiệm vụ, từ giành lại ngôi làng Cherbourg, biến ngôi làng thành căn cứ phóng tên lửa V2, hỗ trợ chiến đấu tấn công “lò thiêu quân” Đồi 192, … Trước và sau mỗi nhiệm vụ đều có đoạn phim tư liệu và tóm lược thông tin về thời (gian) điểm lịch sử đó. Một trong những yếu tố gây ấn tượng nhất chính là đồ hoạ của Company of Heroes. Xét toàn diện, hình ảnh được trau truốt rất kỹ lưỡng. Những đoạn phim thiết kế ăn khớp với sự chuyển tiếp của trò chơi. Hình ảnh người lính chạy, quỳ, trườn trên chiến trường rất nhuần nhuyễn. Đặc biệt, trò chơi được trang bị cơ chế xử lý hiện tượng vật lý (physics engine) riêng để tái tạo các hoạt cảnh.
Mặc dù công nghệ rất tốt, nhưng thành công thực sự của Company of Heroes lại chính là khía cạnh nghệ thuật. Nhà phát triển vừa phải chịu áp lực từ rất nhiều vì đề tài Chiến tranh thế giới 2 vừa được các nhà phát triển đi trước khai thác kỹ càng. Sự khác biệt quan trọng của game nằm ở sự truyền tải thành công sự khốc liệt của Chiến tranh thế giới 2 dưới dạng chiến thuật thời (gian) gian thực (RTS). Điều này người chơi có thể cảm nhận được ngay trong nhiệm vụ thứ nhất: đổ bộ lên bờ biển Normandi.
Âm thanh trong game cũng rất xứng đáng với tầm vóc của nó. Những đoạn đối thoại các nhân vật được chuyển nhiều cảm xúc khác nhau, từ hóm hỉnh đến lạc thần, ảo não. Khi ra lệnh một đơn vị công binh đi gài mìn, người chơi có thể nghe thấy tiếng nói “Con chuột nào sơ sảy mà làm cái trung tiện trên bãi mìn của tớ thì mông nó cứ bay thẳng đến trán Diêm Vương”. Để thông báo đơn vị lính phun lửa vừa được nâng cấp xong, một tiếng chúc mừng vang lên “Johnson! Có súng phun lửa thì sướng nhé. Nhưng cẩn thận đấy”. Ai là Johnson trong cả đám lính phun lửa ấy? Chẳng ai biết cả. Nhưng rõ ràng kiểu thông báo như vậy khiến game trở nên gần gũi với không khí chiến trường thật hơn rất nhiều.
Đặc biệt, những âm thanh trên chiến trường cũng là thông tin chiến thuật hoàn toàn có thể sử dụng được. Nếu nghe tiếng một đơn vị bộ binh gào thét, hẳn là họ đang bị pháo kích hoặc bị tăng Panzerfaust của Đức Quốc xã tấn công. Người chơi có thể nhanh chóng tái lập đội hình để giành lại điểm chiến lược. Giọng nói trong những cuộc đàm thoại trong game cũng thay đổi khi người chơi giành chiến thắng hay thất bại.
Mac OS X: 10.7.5 or later.
CPU: Core 2 duo.
CPU speed: 2 GHz
Ram : 4Gb.