Cũng giống như bao tựa game hành động lén lút có đề tài sát thủ khác, yêu cầu tối thượng mà Shadwen đòi hỏi ở bạn là khả năng ẩn dật như một bóng ma, tránh để kẻ địch phát hiện ra mình khi thi hành nhiệm vụ. Nhưng so với những cái tên khác cùng thể loại, Shadwen thậm chí còn “khắt khe” hơn khi mà dòng chữ “Game Over” sẽ hiện lên ngay khi bạn bị kẻ địch phát hiện. Game không hề cung cấp cho bạn khả năng chiến đấu chống lại kẻ thù khi chúng nhận ra sự hiện diện của bạn.
Đổi lại cho sự “thiệt thòi” này, bạn – Shadwen – có cho mình năng lực khống chế thời gian hết sức “bá đạo”. Nếu bị kẻ địch phát hiện hay nhận ra mình vừa làm gì đó sai lầm, thay vì phải tải lại màn chơi ở điểm lưu gần nhất thì bạn chỉ việc quay ngược thời gian lại bao lâu tùy thích để sửa chữa lỗi lầm của mình. Ngoài ra, bạn cũng có toàn quyền điều khiển sự trôi đi của thời gian khi mà thể giới xung quanh bạn sẽ chỉ chuyển động khi bạn cũng chuyển động (game cũng cho phép bạn chủ động để thời gian trôi đi khi bạn đang đứng yên để phục vụ cho các ý đồ hành động của mình).
Với năng lực siêu nhiên trên cùng khả năng leo trèo, bay nhảy với chiếc lao móc (tương tự như của nữ tướng cướp Zoya trong ba phần game Trine) của mình cũng như một loạt vũ khí, trang bị có thể chế tạo từ những vật phẩm thu thập được trong mỗi màn chơi, quả thực việc hoàn thành mỗi màn chơi (chạm đến đích quy định của mỗi màn) đối với Shadwen sẽ chỉ là chuyện cỏn con. Vấn đề là, Frozenbyte không muốn tựa game của mình “dễ như ăn cháo” đến thế. Vậy nên nhà làm game này đã bổ sung thêm bên cạnh Shadwen một sự “hỗ trợ” nhưng đồng thời cũng là “gánh nặng” – Lily, một cô bé lưu lạc tình cờ gặp và đi theo Shadwen.
Để hoàn thành mỗi màn chơi, không chỉ Shadwen mà cả Lily phải đến được vạch đích (hai người phải có mặt tại vạch đích tại cùng một thời điểm). “Rắc rối” là, Lily không có cho mình khả năng leo trèo, bay nhảy như Shadwen mà chỉ có thể di chuyển theo những con đường sẵn có – những con đường được canh gác, tuần tiễu cẩn mật bởi đám lính canh máu lạnh. Vậy nên Shadwen sẽ buộc phải ra tay “mở đường” cho Lily bằng cách đánh lạc hướng hoặc thủ tiêu những tên địch cản đường. Lily sẽ tự động di chuyển từ chỗ núp này sang chỗ núp nọ khi nhận ra đường di chuyển của mình không nằm trong tầm quan sát của kẻ thù, ngoài ra bạn cũng có thể chủ động ra lệnh cho Lily di chuyển theo ý mình, miễn là lộ trình di chuyển của cô bé không ở trong tầm mắt của địch là cô bé sẽ vâng lời.
Shadwen Escape From The Castle v1.0
www.fshare.vn/file/P2UUHJZ4BXHD